8 มกราคม 2556

7 วิธี ประหยัดแบต iphone

1 ปรับเวลาการเซ็ก E-mail ปิด push




           ปกติแล้วเมื่อเรา ลงชื่อเข้าใช้ E-mail ใน iphone แล้วมันจะทำการเซ็คE-mail เราทุกๆ 15 นาทีหรือ 30 นาทีแล้วทำการแจ่งเตือนเมือมี mail ใหม่เข้ามา ถ้าหากเราเป็นคนที่ไม่ได้ติดต่องานผ่าน E-mail อยู๋แล้วก็แนะนำให้ปิดการแจ้งเตือน แล้วปรับการเซ็คเป็น mamually ซึ่งเป็นการเซ็คแบบเมื่อเข้าใช้งาน โดยเข้าไปที่Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data, เปลี่ยน Push เมลล์ ให้เป็น Off และตั้งระบบแจ้งเตือน Fetch ให้เป็น Manually


2 เลือกปิดการแจ้งเตือน(Notifications) ที่เกินจำเป็น 


      การเปิดการแจ้งเตือน (Notifications) จะทำให้แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ บนiphone นั้นทำงานอยู๋ตลอดเวลา เป็น สาเหตุทำให้แบตหมดเร็ว เลือกปิด โดยเข้าไป Settings > Notifications >Manually กำหนดการแจ้งเตือนเช่น  Phone, Messages, Reminders หรือแอพอื่นๆ ใน Notification Center เปลี่ยนให้เป็น Off




3 ปรับระดับความสว่างหน้าจอ


หน้าจอของ iPhone นั้นมีเซ็นเซอร์ที่คอยวัดแสงของสภาพแวดล้อม และปรับความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสมอัตโนมัติ แต่ในกรณีที่แบตใกล้หมดจริง ๆ  การปิดโหมดการวัดแสงและปรับแสงให้น้อยลง จะช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีเลยทีเดียว โดยเข้าไปปิดได้ที่ Settings > Brightness > Auto-Brightness > OFF





4 เมื่อไม่มีสัญญานปิดเครื่องเลยดีกว่า


ในบ้างครั้งเราอาจจะไปในที่ ที่ไม่มีสัญญาโทรศัพท์ หรือแม่แต่น้อยมาก iphone ของเราจะทำการค้นหาสัญญานตลอดเวลา ทำให้ iphone ของเราทำงานหนักขึ้น ถ้าอยู่ที่ ที่สัญญานน้อยถ้าไม่ได้ใช่งานอะไรถ้าอยากเซฟแบตของเราไว้ใช้ยิมฉุกเฉิน แนะนำให้ปิดเครื่องดีกว่า




 5 ปิด location services 


Location Service คือการอ้างอิงตำแหน่งของ iPhone ตามตำแหน่งดาวเทียม GPS เป็นเหมือนการเซ็คอินของแอพพลิเคชั่นต่างๆที่มีการเข้าถึงสถานที่ ที่คุณอยู๋ ณ เวลานั้น ทำให้สิ้นเปลืองพลังงานแบตเตอรี่  หากต้องการปิด เข้าไปที่ Settings > Location Services > OFF





6 ปิด Wi-fi และ bluetooth  


หากไม่ได้ใช้งาน Wi-Fi หรือ Bluetooth ก็ให้ปิดไว้ดีกว่า เพราะถ้าเปิดไว้แล้ว มันจะทำการค้นหา Wi-Fi หรือ Bluetooth อยู๋ตลอดเวลา ทำให้ สิ้นเปลืองพลังงานแบตเตอรี่ 





7 เคสแบตสำรอง



หากไม่อยากปิดอะไรสักอย่างในข้างต้นที่กล่าวมา คิดว่าทุกอย่างสำคัญหมด ก็แนะนำให้หาเคสเบตสำรอง หรือที่ซาตแบตสำรอง ไว้แบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวแบตหมดเร็วอีกต่อไป 


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ยินดีต้อนรับ

เพื่อนๆคิดอย่างไรกับ Blogger ของเรา?

จำนวนการดูหน้าเว็บ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น

ผู้ติดตาม

by Special IT . ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Copyright © IT Cafe' -Black Rock Shooter- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan