13 มกราคม 2556

       
          เวลาเราเข้าไปเว็บไซต์ต่าง ๆ  โปรแกรม IE  ก็จะทำการ Download  ข้อมูลเข้ามาเก็บไว้ในเครื่องของเราก่อน  จากนั้นถ้าเราเลิกเล่น  ไฟล์เหล่านี้ก็จะค้างอยู่ในเครื่องของเรา นอกจากปัญหาไฟล์ในเครื่องอาจจะเพิ่มมากขึ้น  ทำให้เนื้อที่ใน Haddisk ของเราไม่เพียงพอแล้ว  อาจจะมีไวรัสแอบแฝงมาในเครื่องของเราได้ด้วย  ดังนั้นวิธีการจัดการอย่างหนึ่งง่าย ๆ ก็คือ  กำหนดให้  IE  ลบไฟล์ขยะเหล่านี้อัตโนมัติทุกครั้งที่มีการปิดโปรแกรม  สำหรับขั้นตอนก็สั้น ๆ ครับ  ทำตามขั้นตอนดังนี้ได้เลย







วิธีกำหนดให้ลบไฟล์ขยะจากอินเตอร์เน็ตแบบอัตโนมัติ
     1.1 คลิกเมนู  Tool
     1.2 เลือกคำสั่ง  Internet  Options
     1.3 คลิกเลือกแท็บ  Advanced
     1.4  เลื่อนลงมาที่หัวข้อ  Security 
     1.5  จากนั้น คลิกหัวข้อ Empty Temporaly Internet Files Folder when browser is close
    1.6  กดปุ่ม  Apply  อีกครั้งเพื่อยืนยัน
     1.7  เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
             ข้อมูลเพิ่มเติม :  ส่วนดีของการที่โปรแกรม  IE  มีการ download  ไฟล์มาเก็บไว้ในเครื่องของเราทำให้การใช้งานครั้งต่อไป  สามารถเปิดดูรายละเอียดในเว็บนั้น ๆ ได้เร็วขึ้น  เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาในการ download  ซ้ำอีก  อย่างไรก็ตาม  ควรเปรียบเทียบผลดี  ผลเสียกันเอาเองน่ะครับ  แต่ถ้าให้ผมฟันธงเลย ขอตอบว่าลบไปเลยดีกว่าครับ

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ยินดีต้อนรับ

เพื่อนๆคิดอย่างไรกับ Blogger ของเรา?

จำนวนการดูหน้าเว็บ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น

ผู้ติดตาม

by Special IT . ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Copyright © IT Cafe' -Black Rock Shooter- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan