8 มกราคม 2556








ที่มาของ….Facebook

เพราะด้วยเทคโนโลยีของสื่อที่สะดวกรวดเร็วแล้วนะครับ ยังจะส่งเมื่อไหร่ก็ได้ผลเมื่อนั้น ที่สำคัญยังมีลูกเล่นหลากหลาย คนจึงเข้าไปอินไปสนุก enjoy โดยไม่เบื่อกับมันได้ และ ยังสามารถเล่นได้ทุกวัยอีกทั้งยังสามารทำรายได้โดยการไม่ต้องลงทุนหาร้านค้าต่างๆที่ทำเลต่างๆ เพียงแค่ใช้ Facebook เป็นตัวนำทางในการเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ต อย่างเช่น การขาย เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง สบู่ หรือของใช้ต่างๆ เป็นต้นและยังมี applications ต่างๆให้เล่นอีกมากมาย อย่างพวกเกมต่างๆ หรือเป็นพวกโปรแกรมเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของเรา แต่มีพวกบางกลุ่มเอาสื่อพวกนี้ไปทำอะไรที่เสียๆหายๆ อย่างเช่น การขายของผิดกดหมาย การขายของพวกหนีลิขสิทธิ เป็นต้นแต่ด้วยความที่วัยรุ่นสมัยนี้ มีความคิดเป็นของตัวเองสูง อาดจะรู้ได้ว่าสิ่งหรือสื่อพวกนี้ ดีหรือไม่ดี

กลาสดอร์ด็อต คอม ซึ่งเว็บไซต์เกี่ยวกับเรื่องการจ้างงาน ได้เลือกให้ บริษัท เฟซบุ๊ค เป็นนายจ้างอเมริกันที่ดีที่สุด จากการสำรวจความคิดเห็นบรรดาพนักงานของ บริษัทและผู้ใช้เว็บไซต์กลาสดอร์ ก่อนหน้านี้ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของเฟซบุ๊ค เว็บไซต์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ ได้รับเลือกเป็นบุคคลแห่งปีจากการจัดอันดับของนิตยสาร ไทม์

เมื่อปีที่แล้ว บริษัทเฟซบุ๊ค มีขนาดเล็กมากจนมันไม่ได้เข้ามาอยู่ในกลุ่มบริษัทที่ถูกนำมาจัดอันดับ แต่ปรากฏว่าปัจจุบันบริษัท เฟซบุ๊ค มีการเติบโตที่เร็วมาก โดยการดึงพนักงานที่เคยทำงานกับคู่แข่งอย่าง แอ๊ปเปิ้ล และ Googleมาร่วมงานมากมาย นอกเหนือจากเงินเดือนงาม และผลประโยชน์มากมาย บริษัทยังนำเสนอโอกาสให้พนักงานได้เป็นเศรษฐีกันด้วย เมื่อบริษัทซึ่งมีมูลค่าการตลาด หมื่น พันล้านดอลลาร์ได้เข้าสู่ตลาดหุ้น

สำหรับสมาชิกของเว็บไซต์กลาสดอร์ ให้ความพอใจกับ เฟซบุ๊ค โดยบริษัทได้คะแนนในส่วนนี้ 4.6 จากเต็ม ส่วนแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วอย่าง สายการบินเซ้าธ์เวสต์ได้คะแนน 4.4 

"ขอฝากไว่้ตรงนี้นะ ว่าให้นำสิ่งพวกนี้ไปใช้ในทางที่ถูกจะดีกว่านะครับ :) "

Songphon pangpong 145

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ยินดีต้อนรับ

เพื่อนๆคิดอย่างไรกับ Blogger ของเรา?

จำนวนการดูหน้าเว็บ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น

ผู้ติดตาม

by Special IT . ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Copyright © IT Cafe' -Black Rock Shooter- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan